Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

ĐỒNG ĐỘI ƠI

* Nguyễn Văn Bình, Tiểu đoàn 5
Dọc sông Cầu, chúng tôi lại về đây!
Những chàng trai từ mọi miền tổ quốc.
Tuổi hai mươi, tiếp bước lên đường
Lại về đây chung một mái trường,
Cùng học tập, trưởng thành phấn đấu
Cùng hát vang một bài ca yêu dấu
Trường của tôi "Chính trị" thân yêu.


Đồng đội ơi!
Nhịp bước trùng trùng
Là lý tưởng sáng lên dòng máu Việt.
Ở nơi đây có tình yêu da diết,
Tình thầy trò – đồng đội sớm khuya.
Ở nơi đây, gian khó sẻ chia
Bạn và tôi, ta cùng nhau viết tiếp,
Những câu thơ được viết bằng nhiệt huyết
“sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Đồng đội ơi!
Bên mảnh đất ân tình
Câu quan họ - sông Cầu – Thành Cổ.
Nơi mảnh đất chứa bao điều mơ ước
Nơi mái trường, kỷ niệm những ngày qua.
Rồi mai đây: Tôi – Bạn đi xa
Cùng bước tiếp bên dòng đời binh nghiệp
Qua muôn nẻo, trăm miền tổ quốc

Mãi nhớ về nơi đấy bạn ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét