Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

CHINH PHỤC ĐỈNH VINH QUANG


                                                                 Hồi ức - N.V.H  [*]

Trái đất cứ quay tròn và thời gian cứ dần trôi đi. Từng ngày, từng giờ mỗi con người với bao công việc bộn bề cuốn theo vòng tròn không bao giờ quay lại của thời gian. Có những phút giây mãi mãi khắc ghi và luôn đi theo ta suốt cuộc đời, để lại những điểm nhấn, những dấu son sáng ngời trên bước đường mà chúng ta đã đi.
          Đã 5 năm trôi qua, vậy mà vinh quang của ngày chiến thắng hôm nào vẫn luôn hiện hữu trong tôi. Đó là niềm hạnh phúc vô bờ của Đội tuyển Olympic Trường Sĩ quan Chính trị khi đăng quang ngôi Vô địch trong Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh toàn quân lần thứ V, năm 2009.
          Thật may mắn và vinh dự cho tôi được là một thành viên của Đội tuyển, tôi đã được theo dõi, tham gia suốt quá trình thành lập, ôn luyện công phu, vất vả. Và đặc biệt là quá trình “Chinh phục đỉnh vinh quang” với những trận đấu trí căng thẳng, đầy kịch tính, có khi hồi hộp đến nghẹt thở. Đó cũng là những niềm vui, niềm tự hào của mỗi thành viên khi chiến thắng.

          Sau khi hội thi cấp Nhà trường kết thúc, qua quá trình sàng lọc, tuyển lựa kỹ càng, đến ngày 15/9/2009 Đội tuyển Olympic Trường Sĩ quan Chính trị chính thức được thành lập với 07 thành viên (05 chính thức và 02 dự bị). Cũng từ đây, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các thầy giáo được phân công phụ trách, chúng tôi bước vào giai đoạn ôn luyện căng thẳng, với cường độ cao, và một khối lượng kiến thức đến hàng nghìn câu hỏi...
          Được sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị, các khoa giáo viên, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của mỗi thành viên trong Đội tuyển... Chúng tôi đã nhanh chóng hoàn thành được khối lượng kiến thức, kỹ năng cần thiết theo yêu cầu của Hội thi.
          Do ôn luyện chu đáo, kỹ càng, với bản lĩnh vững vàng, tự tin, chúng tôi bước vào Hội thi với tâm thế tốt nhất, đoàn kết cùng nhau “Chinh phục đỉnh vinh quang”. Sau những ngày thi đấu đầu tiên sôi nổi, Đội tuyển đã xuất sắc giành thắng lợi liên tiếp tại hai trận vòng loại với số điểm rất cao, áp đảo các đội bạn và thẳng tiến vào trận chung kết. Tại đây một trận đấu được coi là “thử lửa” hứa hẹn đầy kịch tính và bất ngờ, bởi cả bốn đội đều rất mạnh, đã xuất sắc vượt qua các vòng đấu loại. Đặc biệt, chúng ta còn phải đọ sức với một đối thủ “đáng gờm” đó là đội chủ nhà Học viện Phòng không - Không quân, một trong những ứng cử viên sáng giá của chức vô địch. Mọi nỗ lực và tình tiết gây cấn nhất phải kể đến trận chung kết, sau khi kết thúc hai phần thi trả lời câu hỏi tự luận và trả lời câu hỏi trắc nghiệm, điểm số của bốn đội đang bám sát nút nhau. Và đáng lo ngại hơn khi chúng ta đang đứng thứ hai sau Trường Sĩ quan Thông tin. Đội tuyển Olympic Trường Sĩ quan Chính trị đã phấn đấu hết mình bằng tất cả tinh thần và trí tuệ cao nhất, nhưng các đối thủ cũng quá xuất sắc, ngang tài ngang sức khiến sức nóng tại Hội trường được đẩy lên tột đỉnh.
          Nhưng cũng tại trận chung kết, có thêm một phần thi mới, phần thi giải ô chữ. Và lúc này, cả bốn đội đã sẵn sàng bước vào phần thi giải ô chữ với chủ đề “Truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam” với 8 ô hàng ngang đang chờ đợi ở phía trước cùng với một ô hàng dọc chìa khóa của chương trình. Theo thứ tự, Đội tuyển Ôlympic Trường Sĩ quan Chính trị đứng số 1, là đội đầu tiên lựa chọn và trả lời các ô hàng ngang. Sau khi chúng ta lựa chọn và trả lời chính xác ô hàng ngang đầu tiên với nội dung “Phay Khắt” được 10 điểm, và xuất hiện những chữ cái đầu tiên trong ô hàng dọc là chữ “K”. Cả 5 thành viên trong Đội tuyển đều nhanh chóng vận dụng kiến thức đã được ôn luyện, cùng suy nghĩ, thảo luận “bí mật truy tìm” ô chữ hàng dọc, chìa khóa của chương trình. Khi đó, Đội tuyển Học viện Kỹ thuật quân sự đang lựa chọn và trả lời ô hàng ngang thứ hai. Một tinh thần hết sức khẩn trương, một không khí đầy căng thẳng, hồi hộp bao trùm lên các đội và đặc biệt 5 thành viên chúng tôi đã trao đổi, thống nhất đáp án của ô chữ chìa khóa của chương trình, đồng thời nhanh chóng phát tín hiệu xin trả lời ô chữ chìa khóa. Đúng lúc này, ngay sau khi Đội Học viện Kỹ thuật quân sự trả lời chính xác ô chữ hàng ngang thứ hai với nội dung “Phùng Chí Kiên” qua đó xuất hiện chữ cái thứ hai trong ô chìa khóa là “Ê” càng củng cố thêm quyết tâm trả lời ô chữ chìa khóa. Khi tôi dõng dạc trả lời hai chữ “ĐOÀN KHUÊ”, cả Hội trường im lặng, hồi hộp đếm từng giây, căng mắt theo dõi trên màn hình trình chiếu. Rồi giây phút cả Hội trường vỡ tung khi chùm chìa khóa hiện trên màn hình chính là “ĐOÀN KHUÊ”, đúng rồi “ĐOÀN KHUÊ”... “ĐOÀN KHUÊ” thật rồi!! Không thể nói được câu gì nữa, cả 5 chúng tôi ôm lấy nhau sung sướng và những giọt nước mắt đã tuôn trào trong niềm vui chiến thắng, Trường Sĩ quan Chính trị vô địch! Trường Sĩ quan chính trị vô địch thật rồi....!!!
          Và hòa trong những giọt nước mắt sung sướng đang tuôn trào, chúng tôi hiểu rằng đây chính là những giây phút hạnh phúc tột cùng của mỗi chúng tôi nói riêng và của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Trường Sĩ quan Chính trị nói chung. Những giây phút không thể nào quên “Giây phút tự hào chinh phục đỉnh vinh quang”.





[*] Nguyên học viên Tiểu đoàn 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét