Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

VIẾT TRONG ĐÊM HÀNH QUÂN



NGUYỄN TRỌNG TÀI

Đêm…
Đường hành quân rì rào gió hát
Chúng tôi đi, ánh trăng vàng soi bước
Qua bao xóm làng
Chúng tôi nhớ - giờ tan trường
Áo trắng bay, rợp tiếng cười pháo nổ
Má ai hồng đỏ
Đồng quê gánh lúa đi về
Để nắng chiều vương vấn mãi chân đê

Đêm…
Đường chúng tôi đi không tiếng súng
Áo xanh in những khoảng trời hy vọng
Chiến tranh lùi xa
Bàn chân cha anh còn in dấu con đường này

Đêm…
Đường gập gềnh sỏi đá
Cỏ non xào xạc bước chân quen lạ
Ngụy trang reo trong khúc nhạc tâm hồn
Chúng tôi đi - qua những cánh đồng
Hương lúa thơm ngào ngạt…
Chúng tôi đi từ hành trang quá khứ
Đường dài bừng tỏa ánh bình minh

Đêm…
Đường hành quân vất vả, gian nan
Vai đẫm mồ hôi cùng sương đêm
Phút giải lao bên đường
Anh hát câu gì?
Ồ… đầu súng trăng treo



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét